Apple เปิดตัว iPhone 14 Pro รุ่นล่าสุดพร้อมการเปลี่ยนแปลงการออกแบบครั้งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับจอแสดงผล บริษัทนำจอแสดงผลแบบ Always-On ที่มีข่าวลืออย่างมากมาผสมผสานกับฟีเจอร์ต่างๆ และแนะนำฟีเจอร์ Dynamic Island ควบคู่กับส่วนขยายแอปเพื่อประสบการณ์การรับชมภาพแบบใหม่ล่าสุด ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Dynamic Island จะเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในแง่ของขนาดและสิ่งที่สามารถทำได้ ในที่สุด Dynamic Island จะให้พื้นที่สำหรับเทคโนโลยีบนหน้าจอ ตอนนี้เราได้ยินมาว่า Apple จะแนะนำ Face ID บนหน้าจอพร้อมกับการเปิดตัว iPhone 17 Pro ในปี 2025

 

iPhone 17 Pro จะเป็นรุ่นแรกที่ใช้ Face ID บนหน้าจอในปี 2025

ข่าวดังกล่าวได้รับการแบ่งปันโดย Ross Young นักวิเคราะห์ด้านจอภาพที่โดดเด่น บน Twitter โดยเน้นว่า Apple จะแนะนำ Face ID บนหน้าจอพร้อมกับการเปิดตัว iPhone 17 Pro iPhone รุ่นมาตรฐานอาจได้รับเทคโนโลยีบนหน้าจอหนึ่งปีหลังจากเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 17 Pro สิ่งนี้หมายความว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone ทั้งหมดของ Apple จะเขย่า Face ID บนหน้าจอภายในปี 2026

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินรายละเอียดเกี่ยวกับเซ็นเซอร์บนหน้าจอของ Apple มีรายงานเมื่อปีที่แล้วว่าบริษัทกำลังดำเนินการเกี่ยวกับระบบยืนยันตัวตนด้วย Face ID ใต้หน้าจอสำหรับ iPhone รุ่น ‘Pro’ ในขั้นต้น สำหรับเทคโนโลยีอย่างไรก็ตาม เขารายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่าเนื่องจากปัญหาเซ็นเซอร์ บริษัทอาจชะลอการเปิดตัวออกไปอีกปีหนึ่ง

โปรดทราบว่ากล้องด้านหน้าจะยังคงมีอยู่ในรูปแบบของคัตเอาต์วงกลมเดียว เนื่องจากโทรศัพท์ Android ส่วนใหญ่ไม่มีเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับ Face ID เราจึงสงสัยว่ารูปลักษณ์จะใกล้เคียงกับ iPhone มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ไม่นานก่อนที่ iPhone จะขจัดสิ่งรบกวนทั้งหมดจากด้านหน้าออกไปจนหมดสิ้น ซึ่งหมายความว่า iPhone รุ่นปี 2027 จะมี Face ID บนหน้าจอเช่นเดียวกับกล้องหน้าทำให้เป็น iPhone แบบหน้าจอทั้งหมดเครื่องแรกที่ผู้ใช้ใฝ่ฝันมานาน

Young ยังคาดการณ์ว่า “ในที่สุด Apple จะนำเทคโนโลยี ProMotion มาสู่รุ่นมาตรฐานด้วยการเปิดตัว iPhone 17 จนถึงตอนนี้ เฉพาะรุ่น ‘Pro’ เท่านั้นที่มีอัตราการรีเฟรชที่สูงกว่า อย่าเสพข่าวด้วยการเหน็บแนมเพราะสุดท้ายก็อยู่ที่ Apple อยู่ดี สำหรับปีนี้”

เราคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15 Pro รุ่นที่มีปุ่ม solid-state และปุ่ม Action คล้ายกับ Apple Watch Ultra เราจะแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone 15 series ทันทีที่มีข้อมูลเพิ่มเติม

ที่มาของข่าว : wccftech.com