MacBook Pro ขนาด 14 นิ้วของ Apple

ในระหว่างการนำเสนองาน CES 2023 ของ AMD เมื่อผู้ผลิต CPU ประกาศกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์พกพา Ryzen 7000เพื่อใช้ในแล็ปท็อปประเภทต่างๆ บริษัทยังเปรียบเทียบ Ryzen 9 7940HS ซึ่งเป็นส่วนไฮเอนด์กับ M1 Pro ของ Apple โดยระบุว่า ชิปล่าสุด เร็ว ขึ้น30 เปอร์เซ็นต์

ในขณะที่นำเสนอ บุคคลที่มีตาเหยี่ยวคนหนึ่งเห็นว่าบริษัทจ้างคนที่ใช้ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วเพื่อแสดงสไลด์แสดงประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับที่มีทั้ง M1 Pro หรือ M1 Max การประชดจะทำให้บางคนหัวเราะอย่างแน่นอน

ทีมผู้ผลิตบุคคลที่สามใช้รุ่น MacBook Pro สำหรับงานนำเสนอบางอย่าง และ AMD ก็ไม่ทันตั้งตัวที่นี่

Ian Zelbo นำเสนอผลงานตลกขบขันในงานนำเสนอ CES 2023 ของ AMD บน Twitter ต่อมาเขาสังเกตเห็น Mac อีก 2 เครื่องที่ใช้แสดงสไลด์ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ Ryzen และเปรียบเทียบเมตริกต่างๆ กับ M1 Pro

แม้ว่าใครจะชี้นิ้วไปที่ AMD ในการดำเนินการกระตุ้น แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา เมื่อเตรียมการสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทต่างๆ มักจะจ้างทีมผู้ผลิตจากภายนอก และพนักงานตามสัญญาเหล่านี้จะได้รับ MacBook Pro รุ่นไฮเอนด์

เหตุผลในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นง่ายมาก สำหรับการทำงานที่วางใจได้ซึ่งต้องการให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด ผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปใช้ MacBook สำหรับงานที่ต้องใช้สมาธิมาก จะใช้ MacBook Pro ที่มี M1 Pro หรือ M1 Max เนื่องจากจำนวนคอร์ของ CPU และ GPU ที่สูงขึ้น

ผู้ใช้ Twitter รายอื่นใจดีพอที่จะชี้ให้เห็นว่าความผิดพลาดนี้ไม่ใช่ความผิดของ AMD เนื่องจากบริษัทไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าทีมผลิตที่แยกจากกันจะใช้เครื่องจักรใดในระหว่างการนำเสนอจริง

หาก AMD จ้างทีมผลิตแยกต่างหาก มีแนวโน้มว่าคนเหล่านี้จะได้รับการติดตั้งเครื่องที่ใช้ Windows ซึ่งอาจใช้โปรเซสเซอร์ AMD แล้วอีกอย่าง สมมติว่าแล็ปท็อปเครื่องใดเครื่องหนึ่งหยุดทำงานเนื่องจาก BSOD หรือการหยุดทำงานแบบสุ่ม AMD จะเป็นศูนย์กลางของความสนใจเชิงลบอีกครั้ง

แหล่งข่าว: เอียน เซลโบ